Công dụng của trà mướp đắng, có thật sự giúp giảm cân

HQSK – Mướp đắng sấy khô hiện là loại trà được rất nhiều chị em sử dụng với mục đích giúp giảm cân. Theo nhiều đánh giá, công dụng của trà mướp đắng giúp giảm cân rất tốt tuy nhiên vị hơi đắng nên không phải ai cũng thích uống và ai cũng uống được.


Công dụng của trà mướp đắng
Công dụng của trà mướp đắng

Công dụng của trà mướp đắng

1. Dùng làm trà thanh nhiệt giải độc

Theo y học cổ truyền, mướp đắng còn được gọi là khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Mướp đắng dùng làm canh, làm trà hoặc nấu nước uống có tác dụng tán nhiệt giải thử, giảm sốt, tăng cường sức đề kháng và an thần. Tuy nhiên, do công việc bận rộn, nhiều khi chúng ta không có nhiều thời gian để chế biến mướp đắng vì vậy uống trà mướp đắng vừa tiện lợi lại vẫn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

2. Có tác dụng giảm cân tự nhiên

Mướp đắng đã được rất nhiều chị em thậm chí là các anh em dùng để giảm cân. Sau một thời gian sử dụng, hầu hết mọi người đều có những dấu hiệu giảm cân rất kể. Do vậy, nếu bạn muốn giảm cân một cách tự nhiên mà không muốn sử dụng thuốc thì có thể dùng trà mướp đắng để giúp hỗ trợ quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

3. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Cả đông y và tây y đều ghi nhận việc mướp đắng có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Y học cổ truyền có bài thuốc giúp điều trị bệnh tiểu đường từ quả mướp đắng rất đơn giản đó là xào mướp đắng với đậu phụ ăn hàng ngày sẽ giúp bệnh thuyên giảm. Còn theo y học hiện đại, trong mướp đắng có chứa glycoside giúp ức chế các tác nhân gây ra bệnh tiểu đường. Do vậy, mướp đắng là loại thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng dành cho các bệnh nhân bị tiểu đường.

4. Trà mướp đắng giúp ngăn ngừa ung thư

Mướp đắng có vị đắng đặc trưng và theo nhiều nghiên cứu thì chính vị đắng đó có chứa các hợp chất giúp ngăn ngừa ung thư rất tốt. Không chỉ vậy, nhiều thống kê đã cho thấy rằng, mướp đắng còn giúp điều trị ung thư ở mức độ nhất định. Dù vậy, kết quả này vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi nhưng quả thật là đã có nhiều bệnh nhân bị ung thư có tiến triển tốt hơn sau khi thường xuyên sử dụng mướp đắng.

Xem thêm: Lợi ích của mướp đắng đối với sức khỏe

Công dụng của trà mướp đắng
Công dụng của trà mướp đắng

Một vài chú ý khi sử dụng trà mướp đắng

Trà mướp đắng mặc dù có nhiều lợi ích rất tốt nhưng các bạn cũng nên chú ý không được lạm dụng loại trà này vì dù gì mướp đắng cũng là một vị thuốc, mà đã là thuốc thì nên cẩn thận khi sử dụng. Một vài lưu ý khi dùng trà mướp đắng các bạn nên biết: 

  1. Mướp đắng có tính hàn và giúp hạ huyết áp rất tốt. Chính vì thế, những người bị huyết áp thấp nên hạn chế uống trà mướp đắng.
  2. Uống quá nhiều trà mướp đắng sẽ khiến gan phải hoạt động nhiều dễ dẫn đến tình trạng men gan cao.
  3. Không nên cho trẻ nhỏ uống trà mướp đắng vì trong mướp đắng có vicine là một chất có độc tính nhẹ không gây ảnh hưởng cho người lớn nhưng sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.
  4. Các bác sĩ khuyên các vợ chồng hiếm muộn không nên dùng trà mướp đắng vì nó làm giảm khả năng thụ thai.
  5. Trong y học cổ truyền, dùng nhiều mướp đắng sẽ dẫn đến tình trạng tán huyết (thiếu máu). Vì thế, các bạn nên uống trà mướp đắng ở mức độ vừa phải, mỗi ngày chỉ nên uống một cốc trà mướp đắng là đủ không nên uống nhiều.
Công dụng của trà mướp đắng, có thật sự giúp giảm cân
Công dụng của trà mướp đắng, có thật sự giúp giảm cân

Như vậy, với những công dụng của trà mướp đắng vừa kể trên, có thể thấy rằng trà mướp đắng thực sự giúp giảm cân nhưng chỉ là hỗ trợ giảm cân chứ không thần thánh như nhiều bạn vẫn hay nghĩ. Ngoài ra, không nên lạm dụng uống quá nhiều trà mướp đắng vì dễ dẫn đến nhiều nguy cơ bị tụt huyết áp, thiếu máu hay men gan cao.


Bài viết cùng chủ đề:


facebook
twiter
tumblr
reddit-icon
linkedin
Quay lại đầu trang